Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội thảo hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông lần thứ XXIV tại Bình Định diễn ra ngày 20-24/9/2023
Trọng tâm Chuyển đổi số năm 2023 là năm Dữ liệu số
Khởi động Tuần lễ chuyển đổi số với Cuộc thi Thanh niên Đồng Nai đồng hành cùng sản phẩm OCOP năm 2023 từ ngày 01/9/2023 đến ngày 10/9/2023
UBND tỉnh Đồng Nai ban hành kế hoạch sử dụng dùng chung một phần mềm QLVB&ĐHCV cho các CQNN trên địa bàn tỉnh
Trang Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2023
Xây dựng, triển khai ứng dụng AI vào lĩnh vực giáo dục

Ngày 7-9, Hội đồng Tư vấn chuyển đổi số tỉnh đã họp phiên thứ hai để tham vấn ý kiến, đề xuất giải pháp cải thiện chỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh, phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực giáo dục. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chuyển đổi số tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì phiên họp.


Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chuyển đổi số tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo phiên họp.

Tại phiên họp, các chuyên gia về chuyển đổi số trong và ngoài tỉnh đã trao đổi, chia sẻ các ý kiến liên quan đến việc ứng dụng AI trong các lĩnh vực giáo dục, đề xuất các phương án góp phần cải thiện các chỉ số thành phần về chuyển đổi số. Trong đó, đại diện AI Education (đơn vị ủy quyền của Google for Education và Amazon Web Services (AWS) tại thị trường Việt Nam) Viện Khoa học dữ liệu - trí tuệ nhân tạo (Trường đại học Sài Gòn) đã giới thiệu chương trình phổ cập AI vào các trường học.


Đại diện AI Education giới thiệu chương trình phổ cập AI vào các trường học.​​

Phát biểu tại phiên họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các sở, ngành, Hội Tin học tỉnh, các trường đại học, đơn vị liên quan cần phối hợp để triển khai các chương trình, hoạt động về chuyển đổi số một cách hiệu quả.
Về vấn đề nâng cao chỉ số chuyển đổi số, lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở TT-TT cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan cần rà soát, tập trung cải thiện những nội tại còn hạn chế, yếu kém. Trước mắt, cần cải thiện ngay những chỉ số thành phần căn bản, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, không chạy đua theo thành tích, dàn trải. Qua đó, triển khai công tác chuyển đổi đáp ứng yêu cầu về quản lý điều hành của tỉnh, phục vụ hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn…

​​

Giám đốc Sở TT-TT Tạ Quang Trường chia sẻ một số nội dung liên quan đến kế hoạch cải thiện chỉ số chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. 

​​Về vấn đề triển khai ứng dụng AI vào trường học, Sở TT-TT và Sở GD-ĐT cần phối hợp với các đơn vị tư vấn, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng triển khai việc ứng dụng AI trong lĩnh vực giáo dục theo l​ộ trình, kế hoạch cụ thể, chọn các trường để thí điểm một cách phù hợp về điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực. Việc ứng dụng này nên được tích hợp vào chương trình hoạt động tin học của học sinh với thời lượng phù hợp để tránh gây quá tải cho học sinh tham gia.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, thời gian tới, Sở TT-TT tham mưu cho Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh sẽ tiến hành họp hàng tháng để kịp thời có phương án tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chuyển đổi số trên địa bàn.​
baodongnai.com.vn

Chỉ tiêu đánh giá KINH TẾ SỐ

Chỉ tiêu đánh giá XÃ HỘI SỐ

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH ĐỒNG NAI​

 Cơ quan chủ quản:  Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc 
 ​Số 01 đường 30/4, phường Thanh Bình, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
 02513.827070 ​ ​ ​s​tttt@dongnai.gov.vn

 ​Ghi rõ nguồn "chuyendoiso​.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang