Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội thảo hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông lần thứ XXIV tại Bình Định diễn ra ngày 20-24/9/2023
Trọng tâm Chuyển đổi số năm 2023 là năm Dữ liệu số
Khởi động Tuần lễ chuyển đổi số với Cuộc thi Thanh niên Đồng Nai đồng hành cùng sản phẩm OCOP năm 2023 từ ngày 01/9/2023 đến ngày 10/9/2023
UBND tỉnh Đồng Nai ban hành kế hoạch sử dụng dùng chung một phần mềm QLVB&ĐHCV cho các CQNN trên địa bàn tỉnh
Trang Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2023
Dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2024-2026

Dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2024-2026 đã được trình Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​. 

Theo đó có hai chính sách, cụ thể như sau:

Thứ nhất, dự thảo chính sách hỗ trợ đối với các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được công nhận đạt thành tích cao trong chuẩn chuyển đổi số

Chính sách này nhằm quy định mức hỗ trợ đối với các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được công nhận đạt thành tích cao trong chuẩn chuyển đổi số.

Theo dự thảo, hỗ trợ 03 đơn vị đạt thành tích cao nhất đối với sở, ban, ngành; các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Thứ nhất: 500 triệu đồng/1 đơn vị;

Thứ hai: 400 triệu đồng/1 đơn vị;

Thứ ba: 300 triệu đồng/1 đơn vị;

Kinh phí hỗ trợ được sử dụng để hỗ trợ duy trì và nâng cao năng lực chuyển đổi số của đơn vị bao gồm: đầu tư mua sắm trang thiết bị kỹ thuật; thuê, mua các gói dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, các ứng dụng phần mềm phục vụ chuyển đổi số; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức, thành viên các tổ chuyển đổi số cộng đồng.

Thứ hai, dự thảo chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực chuyển đổi số đối với các Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các ấp, khu phố, xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Với mục đích chuyển đổi số bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực. Chuyển đổi số nếu tạo giá trị cho người dân, được người dân hưởng ứng, sử dụng thì chuyển đổi số sẽ đi vào cuộc sống, tạo nên cộng đồng số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ chuyển đổi số cộng đồng để thúc đẩy chuyển đổi số, đưa người dân lên môi trường số, người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó, trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn. Tổ chuyển đổi số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số của tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn. Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 08/6/2022 về tổ chức triển khai thí điểm Tổ công nghệ số cộng đồng tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đến nay, đã thành lập 1.000 Tổ công nghệ số cộng đồng với 6.441 thành viên tại 11/11 UBND cấp huyện. 

Tổ công nghệ số cộng đồng đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống; người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu và tạo ra giá trị thiết thực góp phần giúp người dân hiểu, hưởng ứng, tham gia, người dân trở thành công dân số góp phần thúc đẩy hoạt động công nghệ số ở cơ sở như hỗ trợ kích hoạt ứng dụng VneID mức độ 1, 2, Ứng dụng Đồng Nai CĐS, Sàn thương mại điện tử, tra cứu thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo… Hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành cùa cấp ủy, chính quvền được nhanh chóng, kịp thời, nâng cao hiệu lực hiệu quả; quảng bá sản phẩm đặc sản của địa phương trên môi trường mạng, người dân tiêu thụ sản phẩm thuận lợi, khách hàng, du khách biết và đến Đồng Nai nhiều hơn.

Tổ Công nghệ số cộng đồng tuy được thành lập cơ bản đầy đủ nhưng vẫn chưa có cơ chế, chính sách hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước để khuyến khích tạo động lực đẩy mạnh hoạt động hiệu quả.

Qua quá trình triển khai còn nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động hiệu quả của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng tại các ấp, khu phố, xã. Trong đó đáng chú ý nhất là việc thành viên tham gia của Tố Chuyển đổi số cộng đồng chủ yếu vai trò kiêm nhiệm, các Tổ chuyển đổi số cộng đồng chưa được hỗ trợ kinh phí hoạt động do đó gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Dự thảo, quy định chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực chuyển đổi số đối với các Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các ấp, khu phố, xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được hỗ trợ 1.500.000 đồng/01 Tổ/tháng. Thời gian hỗ trợ tối đa là 36 tháng.

 Kinh phí hỗ trợ được sử dụng để đầu tư mua sắm trang thiết bị kỹ thuật; thuê, mua các gói dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, các ứng dụng phần mềm phục vụ chuyển đổi số dùng chung cho cả tổ chuyển đổi số cộng đồng; hỗ trợ kinh phí xăng xe cho các thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng; hỗ trợ các thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyển đổi số​.

TC

Chỉ tiêu đánh giá KINH TẾ SỐ

Chỉ tiêu đánh giá XÃ HỘI SỐ

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH ĐỒNG NAI​

 Cơ quan chủ quản:  Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc 
 ​Số 01 đường 30/4, phường Thanh Bình, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
 02513.827070 ​ ​ ​s​tttt@dongnai.gov.vn

 ​Ghi rõ nguồn "chuyendoiso​.dongnai.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang